gtag('config', 'AW-666671130');

Muôn vàn sắc thái doanh nghiệp mùa Covid

Dịch Covid-19 là cơ hội phân loại đánh giá các doanh nghiệp

Mùa Covid nhưng hôm nào cũng về tầm này. Đại dịch là thứ không ai mong muốn nhưng nó chính là đợt thanh lọc & sàng lọc lớn nhất theo quy luật của tự nhiên, quy luật của sự cạnh tranh sinh tồn đối với cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp. Tạm thời chia các cá nhân, tổ chức theo 3 nhóm :

1) Nhóm 1:

Chỉ biết phàn nàn, gào thét, tiêu cực mà không có bất kỳ hành động nào để thích nghi với sự thay đổi.

2) Nhóm 2:

Hành động nửa vời, kinh doanh trong thời chiến mà cứ như trong thời bình, làm cái gì cũng hời hợt.

Những tổ chức, cá nhân kiểu này kiểu gì cũng nhanh chóng bị loại bỏ & thay thế bằng những cá nhân, tổ chức có năng lực, thích nghi sinh tồn tốt hơn. Đại dịch cũng là cơ hội để nhận ra những người hết mình vì tổ chức, cũng như những người chỉ hời hợt nửa vời, hô hào & nói hay hơn làm. Nếu kinh doanh trong thời bình bạn nỗ lực 100% thì thời điểm này bạn phải nỗ lực gấp 2, gấp 3.. lần.

3) Nhóm 3:

Dám đối đầu & thích nghi với sự thay đổi một cách quyết liệt . Họ không những không phàn nàn mà còn đón bão như cách của đại bàng, coi Covid là cơ hội để kiểm tra năng lực lãnh đạo, năng lực thích nghi của tổ chức & đội nhóm.

Dịch Covid-19 là cơ hội phân loại đánh giá các doanh nghiệp

Trong cuộc đời có bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông & hết mùa đông lạnh giá rồi sẽ đến mùa xuân tươi đẹp. Bạn không thể thay đổi ngoại cảnh thì hãy tập trung thay đổi chính mình. Mùa Covid chính là dịp để doanh nghiệp tập trung vào xây nội lực cho doanh nghiệp, tìm kiếm những mô hình kinh doanh, cách làm mới thay vì đi theo lối mòn.

Đánh giá từ thực tế thị trường BĐS hiện nay, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HoREA cho rằng, nhìn nhận một cách tích cực thì đây lại chính là cơ hội để thanh lọc thị trường. Cũng theo ông Châu đây là giai đoạn thích hợp để các doanh nghiệp thực hiện “tái cấu trúc doanh nghiệp” theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Đồng thời, tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu thực của đông đảo người tiêu dùng.

“Các doanh nghiệp mùa covid cũng có thể linh động chuyển đổi sang các hình thức hoạt động phù hợp, chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, kinh doanh online vào lĩnh vực BĐS. Như hoạt động bán hàng có thể chuyển sang hình thức online, vừa tránh được lây lan dịch bệnh, vừa bảo đảm cho khách hàng có thể yên tâm giao dịch an toàn. Về mặt tích cực, đây có thể xem như một cuộc sàng lọc giúp thị trường nhà đất trở nên “khỏe mạnh”, giữ lại những doanh nghiệp có đủ thực lực”

Hãy sống hết mình để khi nhìn lại bạn sẽ không bao giờ hối tiếc về cuộc đời này. Trong kinh doanh, cũng như cuộc sống có một thứ không bao giờ thay đổi là mọi thứ luôn thay đổi. Kẻ sống sót sau cùng không phải kẻ thông minh, cũng không phải kẻ mạnh mà là kẻ biết thích nghi tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

096.1900.599